Thursday, February 2, 2012

The song on the sidewalk

"I remember tears streaming down your face
When I said I'll never let you go..."

Giọng hát của Nguyên cất lên ngay giữa vỉa hè nghìn nghịt người của Trường Trung học. Safe & Sound cứ như một giai điệu kéo cô gái nhỏ đang đứng trước mặt cậu quay trở về từ một vùng tối của quá khứ mà cô không muốn thoát ra. Là người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn mà cả gia đình đều ra đi, San vẫn đến trường, vẫn tiếp thu kiến thức, nhưng cuộc sống với cô đã chết rồi. Ngay cả Nguyên, cậu bạn mà San yêu thương suốt 9 năm, yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, cô cũng xem như người xa lạ. Nguyên không hề biết đến thứ tình cảm lớn đến thế tồn tại trong San, nhưng 9 năm quen biết nhau không hề ngắn. San lướt qua cậu trên vỉa hè. Những nụ cười và ánh mắt ngời sáng cô vẫn dành cho cậu vụt biến mất.

- Không còn ai bên cạnh tớ... những người tớ yêu thương... chẳng còn ai cả... - Sau những cơn đau dài không có điểm cuối, khóc nghĩa là cô vẫn thiết tha với cuộc sống này.

- Không, cậu vẫn còn!

Đó là bạn bè, thời cấp 3, cổng trường đại học, cả một tương lai phía trước!!! Trong khoảnh khắc đó, San có cảm giác như giọng nói của Nguyên đang vang lên trong tâm trí mình. Cô nói khẽ:

- Tớ có thể nghĩ rằng tớ còn có cậu không?

"Cuộc sống giữ em lại vì nó vẫn còn rất nhiều điều kì diệu giành cho em. Đi qua ngày mưa và em sẽ thấy bầu trời ánh cầu vồng. Một trong những điều kì diệu đó, chính là anh."




No comments:

Post a Comment